Trước thềm đầu năm mới chùa Bái Đính là một danh thắng nằm trong tour du lịch tâm linh nổi tiếng thuộc quần thể du lịch sinh thái Bái Đính – Tràng An với bề dày lịch sử nghìn năm.Hành trình du lịch tâm linh với điểm đến là chùaBái Đính – Ninh Bình đưa bạn thưởng ngoạn với sự hùng vĩ của núi non, có những giây phút thanh tịnh, thư giãn. Du Lịch Việt xin gửi tới bạn tham khảo kinh nghiệm du lịch Bái Đính du xuân đầu năm 2020.

1.Chùa Bái Đính nằm ở đâu?

Tour tâm linh lễ chùa Bái Đính là một quần thể chùa chiền nằm trên địa bàn xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn cách 5km so với cố đô Hoa Lư.Chùa có diện tích lên dến 539ha , trong đó bao gồm 27ha là chùa Bái Đính cỏ, 80ha là diện tích chùa Bái Đính được xây mới.Du lịch lễ hội tâm linh chùa Bái Đính hàng năm chào đón hàng trăm nghìn lượt khách tứ phương dến cầu bình an, may mắn cho bản thân và gia đình.


Toàn cảnh ngồi chùa Bái Đính



Các mai chùa được thiết kế tinh xảo


2.Nên du lịch chùa Bái Đính vào thời gian nào?

Vào những dịp Tết đến, Xuân về tiết trời mát mẻ, dễ chịu đây là thời điểm thích hợp nhất để bạn tham gia tuyến du lịch tâm linh chùa Bái Đính Ninh Bình.Đây cũng là thời gian diễn ra du lịch lễ hội tâm linh Bái Đính dược tổ chức vào chiều mùng 1 Tết khai mạc ngày mùng 6 Tết và kéo dài đến hết tháng 3.Lễ hội gồm 2 phần chính với nhiều hoạt động đặc sắc.

Vào dịp đầu năm đây cũng là dịp mùa lễ hội cao điểm nên khách du lịch dến đây tham quan rất dông gây ra tình trạng bon chen, quá tải.Vì thế nếu bạn không phải tuýp người thích ồn ào thì nên lựa chọn tour du lịch tâm linh Bái Đính vào thời gian khác, bởi 4 mùa nơi đây đều thích hợp cho bạn tham quan vãn cảnh, tận hưởng : thích cảm giác trầm mặc, tĩnh lặng thì hãy đến vào mùa đông,muốn hòa mình vào lễ hội thì hãy đến vào mùa xuân, thích thoáng đãng , mát mẻ thì tới vào mùa hè.mùa thu cũng là thời điểm đẹp bởi quang cảnh ẩn mình dưới những làn sương mờ ảo với những cây cỏ lau….cùng màu nước hồ Tràng An xanh biếc cảnh sắc vô cùng nên thơ.


Khuôn viên rộng lớn của chùa Bái Đính


3.Trang phục phù hợp khi đi chùa Bái Đính.

Bạn nên lựa chọn giày thể thao để tạo cảm giác thoải mái khi bắt đầu hành trình du lịch tâm linh của mình cho tiện di chuyển bởi sẽ phải leo núi và leo bậc thang rất nhiều.Trang phục khi vào chùa đảm bảo phải là trang phục kín đáo, có tay áo,quần hoặc váy dài phải che kín chân, không quá bó sát.

 


Duyên dáng với tà áo dài đi lễ chùa dịp đầu năm


Nếu đi tuyến du lịch tâm linh Bái Đính vào dịp đầu xuân, bạn nên chuẩn bị một chiếc ô gấp hay môt chiếc áo khoác có chất liệu chống thấm nước , nhỏ dự phòng bởi vào tiết trời này thường có mưa phùn lất phất.Vào mùa hè bạn nên đeo kính mát, đội mũ, áo chống nắng. Mùa đông tất nhiên là phải giữ ấm triệt dể rồi!

4.Những điểm tham quan chùa Bái Đính

– Khu chùa Bái Đính mới :

Trong những ngày du lịch lễ hội tâm linh thường rất đông du khách và nhộn nhịp.Một số điểm tham quan chính gồm cổng Tam quan,tháp Chuông, điện Quan Âm,Pháp chủ, Tam Thể,Trong đó có:


Chiêm ngưỡng vẻ dẹp của Tháp Chuông



  • Cổng Tam quan: Nơi đây được bố trí hai tượng Hộ pháp (ông thiện và ác) bằng đồng cao 5,5m và 8 pho tượng Kim Cương. Hành lang La Hán gồm 234 gian nối liền với hai đầu Tam Quan, chiều dài 1.052m.

  • Tháp chuông: Ngay đường lên chùa, bạn sẽ bắt gặp ngọn tháp chuông với 3 tầng, 24 mái, là nơi đặt quả chuông đồng nặng tới 36 tấn.
  • Điện Tam Thế: Tọa lạc ở trên đồi cao khoảng 76m so với mực nước biển, bên trong điện có 3 pho tượng Tam Thế Phật (quá khứ, hiện tại, tương lai) bằng đồng cao 7,2m, trọng lượng 50 tấn. Đây cũng là những pho tượng giúp Bái Đính trở thành ngôi chùa có bộ tượng Tam Thế bằng đồng lớn nhất Việt Nam.

  • Điện Quan Âm: Là nơi đặt tượng Phật bà đúc bằng đồng, nặng 80 tấn, cao 9,57m và được công nhận là lớn nhất Việt Nam. Tổng cộng điện Quan Âm có 7 gian, trong đó bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát nghìn mắt nghìn tay đặt ở chính giữa.
  • Điện Pháp Chủ: Điện này gồm 5 gian, khu giữa đặt pho tượng Phật Pháp Chủ bằng đồng cao 10m, nặng 100 tấn và được ghi nhận là “Pho tượng Phật Thích Ca bằng đồng lớn nhất Việt Nam”. Trong điện còn treo 3 bức hoành phi và cửa võng lớn nhất Việt Nam.

– Chùa Bái Đính cổ :

Tuyến du lịch tâm linh đến với chùa Bái Đính cổ cách điện Tam Thế của khu chùa Bái Đính mới khoảng 800m về phía Nam,chùa Bái Đính cổ nằm gần đỉnh một rừng núi khá lớn khá yên tĩnh, gồm một nhà Tiền Đình ở giữa. Bên phải là hang sáng thờ Phật sau đó tới đền thờ thần Cao Sơn ở sát cuối cửa sau. Bên trái là đền thờ thánh Nguyễn và động tối thờ mẫu, tiên.

5. Kinh nghiệm ăn uống

Với hành trình du lịch tâm linh trong ngày bạn có thể dừng chân nghỉ trưa tại khuôn viên của chùa.Các món ăn nơi đây hết sức đa dạng như:bánh bao ,bánh đậu xanh, phở, cơm…giá dao dộng từ 5000đ – 25000đ/ món. Nước cũng được bày bán tại đây  với mức giá từ 10000 – 15000đ.

Trên đây là những kinh nghiệm tour du lịch tâm linh chùa Bái Đính mà Du Lịch Việt tổng hợp xin gửi tới các bạn.Chúc bạn có một chuyến du lịch hành hương đầy ý nghĩa và may mắn!